Posted by : Unknown Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Theo như được biết . Geo là 1 con tướng khá khó chơi . Nhưng biết chơi sẽ có sự bá đạo của nó đấy :) 

Ưu điểm và nhược điểm 
1. Ưu điểm 
  • Có khả năng push, def, combat tốt nhờ số lượng đông đảo.
  • Farm và lên lvl khá nhanh
  • Là một disable, nuker khủng khiếp vì nhân bản cũng dùng được skill như Geomancer chính.
  • Là Hero Agility có Stat và HP ban đầu lớn nhất.
  • Có khả năng đánh 1v1 rất tốt.
  • Có tầm nhìn ngày/đêm rất xa: 1800/1800.
2. Nhược điểm
  • Khó chơi, khó điều khiển, quan sát.
  • Có Base Damage yếu.
  • Tuy có số lượng lớn nhưng chỉ cần giết 1 con là tất cả các con còn lại sẽ đi theo.
  • Những con Geo nhân bản sẽ chỉ mang được giày nên rất yếu và dễ chết.


II Cách tăng skill
Level 1: Geostrike/ Earthbind
Level 2: Earthbind/ Poof
Level 3: Poof/ Earthbind
Level 4: Poof
Level 5: Poof
Level 6: Divided we stand
Level 7: Poof
Level 8: Earthbind
Level 9: Earthbind
Level 10: Earthbind
Level 11: Divided we stand
Level 12: Geostrike/ bonus stats
Level 13: Geostrike/ bonus stats
Level 14: Geostrike/ bonus stats
Level 15: Bonus stats
Level 16: Divided we stand
Level 17: Geostrike/ bonus stats
Level 18: Geostrike/ bonus stats
Level 19: Geostrike/ bonus stats
Level 20-25 : Bonus stats/ Geostrike
Các lưu ý khi dùng skill

  • Skill Earthbind : Có thể cancel channeling, cancel teleport nhưng không xuyên được magic immune ( Black King Bar BKB, Juggernaut Yurnero xoay kiếm, Naix N'aix bật Rage, v.v. ). Làm hiện lên 1 khoảng bán kính 1000 AoE trên đường lưới bay. Một số Hero có skill di chuyển tức thời bằng Trigger như Leap của PriestessofTheMoon PotM, Wave Form của Morphling Morphling, Burrowstrike của SandKing Crixalis có thể giúp chúng thoát ra ngoài, tuy nhiên khi sử dụng xong skill bọn chúng vẫn phải chịu đủ thời gian trói của lưới mới được phép di chuyển tiếp.
  •  Poof : Damage gây ra từ Poof là Magic Damage, bị giảm trừ bởi Spell Resistance và bị block bởi Magic Immunity.
  • -Geostrike : Geostrike không stack hoàn toàn cả nhau mà stack với hiệu quả giảm dần. Công thức tính stack slow như sau : " 1 - (1 - A%) ^ B " trong đó A% là % slow được ghi trong skill và B là số lượng Stack. Damage overtime của Geostrike là Magic Damage và bị giảm trừ bởi Spell Resistance nhưng không bị block bởi Spell Immunity.
  •  Divided We Stand : Các Meepo con được nhận 25% stat thưởng từ Meepo chính, tức là nếu Meepo có trang bị 1 Messerschmidts Reaver Messerschmidt's Reaver +25 Strength thì các Meepo phụ chỉ được hưởng 25% tức là 6,25 Strength. Nếu như Meepo chính cầm từ 2 loại giày trở lên thì trình tự áp dụng các loại giày như sau : Phase Boots —» Power Tread —» Boot of Travel —» Boot of Speed.
Cách sử dụng skill và điều khiển Meepo
1. Earthbind
Đây là Skill khá đa năng của Meepo, lợi hại trong việc truy đuổi, chạy trốn cũng như combat tổng thể. Bạn có thể quăng lưới mà đối phương không thể nhìn thấy bạn. Khi đã có 2 Geomancer, bạn có thể sử dụng một con chạy trốn, con kia ném lưới giữ đối phương. Range của Skill là 1250 nên bạn có thể dễ dàng sử dụng cách này để đào tẩu hoặc giúp đồng đội thoát hiểm. Giống như Eulene Arrow của Mirana, Hook của Butcher, Earth Blind cũng cần phán đoán đường chạy của đối phương, nhưng nói chung dễ dàng hơn. Khi có đủ 4 Hero, bạn có thể “trói cứng” hoàn toàn một nhóm Hero đối phương. Nên tập sử dụng “liên hoàn trói” bằng hệ thống phím E -Click chuột - Tab - E - Click - Tab.... Chú ý nếu đối phương sử dụng Teleport lúc đang ở trong lưới, bạn phải đợi lưới hết tác dụng rồi ném tiếp thì mới có thể Stop Teleporting. Bằng không, đối phương sẽ chạy thoát. Ngoài ra Earthblind còn có thể làm chậm Creep đối phương. Bạn có thể vòng ra phía sau Tower mà Team bạn đang push, sử dụng Earthblind và giữ chân Creep cứu viện của đối phương ở đó. Ngoài ra tấm lưới trong khi bay cũng sẽ reveal 1 vung 1000 AoE xung quang tấm lưới, rất thích hợp để kiểm tra 1 khu vực nghi vấn nào đó mà không cần đưa ta và đồng đội vào chỗ nguy hiểm.
93298603
2. Poof - Skill giúp Meepo trở thành AOE nuker hạng nặng
Nếu chỉ đọc qua về tác dụng, hẳn bạn thấy rằng Skill này chỉ nên nâng một lần để tập trung các chú Geomancer lại với nhau dễ dàng hơn. Thế nhưng, việc sử dụng combo – Poof lại khiến Meepo trở nên vô cùng đáng sợ. Ta dễ dàng thấy được, ở level 11, Meepo có thể Clear hoàn toàn một creepwave trong 1.5 giây . Gần như không thể cản được Meepo farm với skill này. Cũng có thể sử dụng nó để def , push hay jungle rất hiệu quả.Poof cũng dùng để di chuyển đến Meepo ở một lane khác, rất hữu dụng trong chiến thuật push hoặc chạy trốn (vì các Geomancer “phụ” không thể mang theo TownPortal).
55015998
3. Điều khiển Meepo
Rõ ràng điểu khiển cả 4 Heroes không phải là một việc dễ dàng. Bạn phải chú ý những điều sau: Các chú Geomancer có thể được chọn bằng các phím từ F1 tới F4. Hãy đánh dấu cả 4 Meepo ở trong phím Ctrl 1 để dễ dàng điều khiến khi cần. Cần chú ý sử dụng Mekansm khi thấy một Geomancer hết HP hoặc cho nó chạy ra khỏi tầm tấn công của đối phương. Tập cách sự dụng phím Tab để thay đổi điều khiển giữa các Hero, nó sẽ giúp ta rất nhiều trong việc combo Earthblind và Poof. Cuối cùng, đó là khi lấy được rune Double Damage, cả 4 Meepo sẽ đều được hưởng. Damage của bạn sẽ được gấp 8 lần và không Hero nào có thể chịu nổi.
avatarGeo

Item build
1. Early game 
Ironwood BranchIronwood BranchStout ShieldAncient Tango of EssifationHealing Salve : đây là một sự lựa chọn khá an toàn, khởi đầu với những item này giúp bạn có khả năng bám lane được tốt hơn, hạn chế sự harras từ đối thủ.
Nếu dư dả tiền khi random, bạn có thể lên thêm Quelling Blade để việc last hit được dễ dàng hơn hoặc Headdress of Rejuvenation cho regen HP, cho regen máu cho creep để push mạnh đồng thời để rush Mekansm Mekhan sớm.
Sau đó hãy lên Boots of Speed Boots of Speed để sau này up lên:
Boots of Travel Travel : Tăng sự cơ động của Geomancer lên tối đa, khi có Travel kết hợp với skill Poof sẽ giúp bạn farm, tham gia combat dễ dàng trên toàn bản đồ và cũng có thể về nhà regen ngay tức khắc.
Power Treads Power Treads : Tăng 10 Strength tương đương 190 HP cho mọi Meepo đồng thời tăng 30% attack speed và 65 Movespeed cho mọi Meepo, giúp tăng hiệu quả chiến đấu của Meepo cả chính lẫn phụ lên rất cao.
2. Mid game
Mekansm Mekansm : Mekansm : Giúp cho Meepo trụ lại lâu hơn trong các trận combat nhờ Effect +250 HP/AOE cho mọi Meepo.
Kelens Dagger Blink : Giúp tăng khả năng gank và áp sát đối thủ.
Aghanims Scepter Scepter : Tăng số lượng nhân bản Geomancer thêm 1, phù hợp với những người có khả năng micro tốt.
 Manta Style : Bạn hãy thử tưởng tượng trường hợp Geomancer có  Aghanims Scepter Scepter Manta Style Manta thì số lượng sẽ là 7 con. Hero địch chắc chắn sẽ thấy choáng ngợp khi đối mặt với đoàn quân này. Trở ngại duy nhất của nó là các tác dụng có từ Manta Style chỉ có tác dụng lên Meepo chính.
Heart of Tarrasque Heart : Giúp tăng độ trâu bò của Geo chính và các nhân bản của hắn.
3. Late game 
Vladmirs Offering Vladmirs : Meepo sẽ gặp rất nhiều bất lợi nếu không có Aura, và Vladmir's Offering là 1 lựa chọn bất biến dành cho Meepo. Aura +15% Damage, Aura +5 Armor, Aura +80% Manaregen, Aura +15% Lifesteal, Vladmir's Offering hội tụ đầy đủ yếu tố cần thiết để cho Meepo tồn tại và phát triển.
Assault Cuirass Assault Cuirass : Aura luôn tốt với Meepo, và Aura từ Assault Cuirass cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc khi lên đồ này vì Aura +5 Armor của Assault Cuirass không stack cả Aura +5 Armor của Vladmirs Offering Vladmir's Offering.
Heavens halberd Heavens : Nếu team đối phương có các carry gây damage lớn như Void Void, PhantomAssasin Pa ...
...
Game play
1. Early game 
Bạn có thể kêu gọi đồng đội nhường mid để nhanh chóng đạt đủ lvl và phát huy tối đa sức mạnh của mình. Thời điểm này bạn hãy cố gắng tập trung vào farm và last hit nhiều creep
nhất có thể.Nhưng cũng đừng quên phối hợp cùng đồng đội hoặc tự mình kết liễu đối thủ ngay khi có cơ hội.
Nếu như bạn bị đì đọt rất mạnh và không có khả năng farm ở thời điểm này, hãy đi stack creep để sau này farm bù.
2. Mid game 
Đây là thời điểm Geomancer trở nên cực kì đáng sợ, bạn có thể đi gank trên toàn map hoặc cũng có thể farm nếu thể trận thuận lợi để tích lũy item cần thiết.
11686294
Với số lượng đông đảo, Geo có khả năng farm cực nhanh. Vì thế hãy chia nhỏ các nhân bản ra để farm trên toàn map. Sử dụng skill Poof để chạy trốn hoặc gank hay cũng có thể là farm.
19261538
Push trụ ngay khi có cơ hội, nếu bạn đạt lvl 16 thì không mất nhiều thời gian để tower của đối phương bị phá hủy.
50319084
3. Late game
Đây là thời điểm then chốt của trận đấu, bạn sẽ có lợi thế rất lớn nếu thắng 1 combat trong thời điểm này vì khả năng push trụ lúc này của Geo là cực kì khủng khiếp. Hãy tận dụng cơ mọi cơ hội để push, ăn Roshan ngay khi có và không nên phân lẻ các nhân bản ra để farm nữa vì bạn đã có đủ các item cần thiết rồi.
43743925
78477603
 Đồng đội và kẻ thù 
1. Đồng đội 
Là các hero có khả năng buff, heal như OmniknightOmi, ShadowPriest Dazzle, LichLich... giúp Geomancer trở nên trâu bò, khó chết trong combat
2. Kẻ thù 
Vì chỉ cần giết được 1 con là cả quân đoàn đều chết hết nên Geo có rất nhiều kẻ thù truyền kiếp.
Đầu tiên là các hero nuker như : Lina Lina, Lion Lion, QueenofPain QOP có thể dễ dàng tiễn Geo lên bảng ngay tức khắc nhờ bộ skill gây damage cực khủng của mình.
Tiếp đến là các hero có skill gây damage AOE như : Earthshaker Es, Lich Lich, Tiny Tiny, ObsidianDestroyerDestroyer.
Cuối cùng là các carry gây damage vật lý cực mạnh : PhantomAssasin Pa, Void Void, Sven Sven hoàn toàn có thể cân cả 4 hay thậm chí là 5 chú Geo khi có đủ đồ.
Lời kết 
Meepo là một Hero khó chơi nhưng cực mạnh ở đầu Late game, khi mà level của Meepo đã đạt trên 20 trong khi đối phương mới 14-15. Đặc biệt trong một đội hình có nhiều AOE Skill , sức mạnh của Meepo càng được nâng cao, Lời khuyên của tôi tới các bạn là khi Meepo đang có lợi thế lớn về level và item thì hãy dứt điểm trận đấu thật nhanh, nhanh nhất có thể. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình chơi và tìm hiểu DotA.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © MERCY IN SOUL - JOINTLY DEVELOPED -Shinpuru v2- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -