Posted by : Unknown Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Vị trí Jungle (Farm rừng) trong DotA là một vị trí khá thịnh hành trong các chiến thuật hiện nay. Jungle có thể nói là một vị trí khá đặc biệt, không phải hero nào cũng có thể farm rừng một cách dễ dàng ngay từ level 1 bởi creep rừng thường có lượng HP và damage rất lớn. Sau đây chúng ta cùng điểm qua 1 vài gương mặt tiêu biểu cho vị trí jungle.
1. Chen Chen - The Holy Knight
Chen sở hữu 1 skill khá đặc biệt, đó là Holy Persuasion. Số lượng creep Chen có thể thu phục là 1/1/2/3 đồng thời cộng thêm cho mỗi creep 75/150/225/300 HP mỗi level. Skill này giúp Chen có thể thu phục được các mỏ Neutral Creep lớn, bé trừ các mỏ Ancient và bãi golem, nhờ vậy Chen có thể farm rừng từ ngay level đầu tiên và gank từ rất sớm nếu có cơ hội. Với những chú creep rừng khá mạnh lúc đầu như Centau, Fulborg, Troll thì sẽ rất khó có cơ hội chạy thoát nào cho mục tiêu của Chen và đồng đội của anh ta.
Ngoài ra Ultimate của Chen cũng khá “khủng”. Sau khi sử dụng sẽ hồi đầy máu cho đệ của mình và 200/300/400 HP cho tất cả các hero, creep được điều khiển bởi hero của team mình. Ultimate khá hữu dụng trong việc farm rừng, đặc biệt skill này chỉ mất 120 giây cooldown nên nó có thể thay đổi cục diện cả 1 game đấu nếu biết dùng đúng lúc.
roccat2
2. Enchantress Aiushtha - Enchantress
Gần giống như Chen, Enchantress cũng có khả năng thu phục creep vì vậy ngay từ đầu hero này đã có thể farm rừng, để đạt được hiệu quả farm tối ưu bạn nên thu phục những creep như Centaur, Ursa bởi vì ngoài lượng HP khá lớn chúng còn có những skill đặc biệt giúp bạn rất nhiều trong việc tiêu diệt đám Creep khác. Đối với cách Gank của Enchantress hoàn toàn giống với Chen nhưng hiệu quả Gank còn cao hơn bởi Enchantress sở hữu skill Imbetus gây damage rất lớn. Ngoài ra skill Nature’s Attendants cũng hỗ trợ rất tốt cho việc farm rừng bởi lượng HP regen khá lớn mà nó mang lại cho tất cả unit cùng team đứng cạnh Enchantress và tất nhiên là cả Hero này nữa. Nhưng có 1 điều bạn nên lưu ý là những creep bị thu phục bằng Enchant chỉ tồn tại trong 80s, do đó hãy tận dụng khoảng thời gian này để đảo lane liên tục, kết hợp cùng những người đồng đội của mình nhanh chóng tiêu diệt hero địch.
5088 GGnet Nirvana
3. Furion Furion - Prophet
Không giống như Chen và Enchantress, tuy Furion cũng có khả năng farm rừng nhưng không phải nhờ skill thu phục creep như của hai hero kể trên. Mà nhờ vào skill Force of Nature, chuyển hóa những cây cối thành một thực thể "Treants" có 550 máu và gây 21-23 sát thương mỗi phát đánh. Hoặc sử dụng Teleport để bay đến những chỗ dễ dàng đánh creep rừng mà không tốn chút máu nào.
Ở đầu game Furion dễ dàng phối hợp cùng đồng đội tiêu diệt những mục tiêu đơn lẻ nhờ Teleportation và Sprout. Về late game Furion trở thành một mối hiểm họa khôn lường khi đã có đủ những item cần thiết. Người chơi Furion thường sử dụng chiến thuật gank/push bởi Furion sở hữu khả năng đẩy nhà rất nhanh nhờ những chú đệ Treants bé nhỏ của mình đồng thời cũng có thể có mặt tại combat ngay tức thì nhờ skill Teleport.
furion1sf5
4. Enigma Darchrow - Enigma
Enigma là hero sở hữu ultimate Black Hole thuộc loại khó chịu nhất trong DotA. Tuy nhiên nhược điểm của hero này là ít máu nên Enigma luôn là kẻ bị chú ý nhất đến trong combat. Để tránh nhược điểm đó skill Demonic Conversion giúp Enigma farm rừng một cách khá thoải mái, nó khiến cho hero này có thể sớm lên những iteam cần thiết như Black King Bar Black King Bar và Kelens Dagger Blink Dagger để tránh những cái chết “bất đắc kì tử” trong combat. Demonic Conversion của Enigma có thể sử dụng lên tất cả những đơn vị lính ở xung quanh (tạo ra 3 unit mới). Đặc biệt sau khi tấn công đủ 6 lần, những unit đó sẽ tự nhân đôi lên. Điều này giúp Enigma farm khá nhanh và khả năng gank sớm của Enigma cũng rất tốt bởi skill Malefice khi sử dụng lên Hero chỉ định sẽ tồn tại trong 6s, có khả năng stun 1s mỗi 2s và gây một lương damage tương đối.
Skill Demonic Conversion còn giúp Enigma có khả năng ăn Roshan sớm (trong khoảng level 5 - level 7)
3ab8
5. Naix Lifestealer - N'aix
Khác hoàn toàn với những hero ở trên, không có khả năng “gọi đệ” cũng như không có khả năng thu phục creep để có thể farm rừng. N’aix farm rừng dựa hoàn toàn vào skill Feast của hắn, mỗi cú đánh vào đối phương N’aix đem về cho bản thân 4/5/6/7% máu hiện tại của đối phương. Nhờ N’aix được biết đến như một con quái vật khát máu trong DotA. Hero này hoàn toàn có thể farm rừng ngay từ level 1, không quá mạnh ở đầu game, nhưng nếu để N’aix có được Armlet of Mordiggian Armlet of Mordiggian sớm thì thực sự là một nỗi kinh hoàng. N’aix còn có skill Rage giúp tăng tốc độ đánh và miễn nhiễm với mọi loại phép thuật trong tối đa 6s. Ultimate Infest cũng làm tăng khả năng farm rừng, gank của N’aix và hồi cho hắn 1 lượng máu khá nhiều.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © MERCY IN SOUL - JOINTLY DEVELOPED -Shinpuru v2- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -